Volvo giới thiệu động cơ tăng áp 1.5L 3 xy-lanh thế hệ mới, chỉ thải ra 95g CO2/km

2014-09-04 23:13

Theo báo cáo mới nhất, Volvo đang phát triển một loại động cơ tăng áp 3 xy-lanh hoàn toàn mới để có thể đạt được mục tiêu giảm lượng khí thải CO2 xuống mức 95g CO2/km cho đến năm 2020. Đồng thời, loại động cơ này cũng đóng vai trò then chốt trong chiến lược cạnh tranh sắp tới của hãng. Thế hệ động cơ tăng áp mới sẽ đạt được 3 tiêu chí: gọn nhẹ, dung tích xy-lanh thấp và công suất ấn tượng.

Động cơ tăng áp 3 xy-lanh mới được phát triển dựa trên công nghệ VEA

Loại động cơ tăng áp 3 xy-lanh mới sẽ được phát triển dựa trên công nghệ Volvo Engine Architecture (VEA) giống như phiên bản động cơ 4 xy-lanh Drive-E 2016. Điều này có nghĩa là lốc máy sẽ được làm bằng hợp kim nhôm, đầu pít-tông có khả năng giảm ma sát tối thiểu và cải thiện độ chính xác khi vận hành.

Loại động cơ này là nền tảng để Volvo phát triển hệ thống động cơ hybrid tiên tiến trong tương lai

Theo kế hoạch thì loại động cơ tăng áp này sẽ ra mắt phiên bản đầu tiên chạy xăng với dung tích 1.5L. Đây sẽ là động cơ dự định trang bị cho các dòng xe S60, V60 và mẫu SUV trung cấp XC thế hệ mới nhất. Đồng thời, đây cũng được xem như nền tảng chính để Volvo phát triển hệ thống động cơ Hybrid tiên tiến trong thập kỷ tới.

Loại động cơ tăng áp 3 xy-lanh mới sẽ trang bị cho Volvo S60 thế hệ mới nhất

Bên cạnh đó, Volvo cũng tiết lộ động cơ 4 xy-lanh Drive-E thế hệ mới ra mắt năm 2016 sẽ bao gồm cả hai phiên bản xăng và diesel. Phiên bản Diesel được tích hợp công nghệ Single-Turbo hoặcTtwin-Turbo tùy thuộc vời sự lựa chọn công suất của khách hàng. Còn lại, tất cả phiên bản xăng chỉ sử dụng công nghệ Single-Turbo, ngoại trừ động cơ siêu nạp T6 Supercharging nổi tiếng của hãng.

Mẫu xe 5 cửa Volvo V60 2015

Hiện tại, Volvo cũng đã thiết kế hệ thống động cơ hybrid mới, dự định ra mắt thị trường vào năm sau. Hệ thống động cơ này kết hợp sức mạnh của động cơ đốt trong dẫn động cầu trước và động cơ điện ở cầu sau, gồm có hai phiên bản diesel và xăng. Phiên bản hybrid xăng có mã hiệu là T8 sẽ được trang bị cho chiếc SUV XC90. Còn phiên bản hybrid diesel sẽ được ra mắt trên mẫu xe 5 cửa V60 mới.

Động cơ hybrid T8 được trang bị cho chiếc SUV XC90

Lượng khí thải CO2 hiện nay của hãng ở mức 120g CO2/km, loại động cơ 3 xy-lanh mới được kỳ vọng sẽ giảm lượng khí thải này xuống ở mức 75g CO2/km đối với hệ thống động cơ Hybrid, tương đương khoảng 95g CO2/km đối với động cơ đốt trong thuần túy.

(Nguồn: Đánh giá xe)

Trở lại