Tổng quan khoang xe

Thiết kế cabin của Peugeot 408 với những đường nét đơn giản mang phong cách sang trọng và thực dụng của các dòng xe châu Âu. Với lợi thế về chiều cao so với hầu hết các đối thủ mang đến không gian thoáng đãng hơn cho cabin xe. 408 sử dụng chất liệu nội thất với nhựa và da tối màu ít bị bám bẩn. Bên cạnh các trang bị thu hút người tiêu dùng như màn hình DVD 6.5 inch, cửa sổ trời... thì 408 vẫn thiếu những trang bị mà người tiêu dùng mong đợi như: Ghế lái chỉnh điện, tựa tay hàng ghế sau, nút bấm điều khiển trên vô-lăng...
Ghế ngồi

Peugeot 408 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.688 x 1.815 x 1.525 (mm) chiều dài cơ sở là 2.710 mm. Với kích thước này, xe nằm giữa phân khúc của Honda Civic, Toyota Atlis và Toyota Camry, Mazda 6.... 408 được trang bị hệ thống ghế da có thiết kế chắc chắn. Cả hai vị trí ghế trước của xe đều "chỉnh cơm". Đây là nhược điểm trong nội thất xe bởi ghế chỉnh điện là trang bị mà người tiêu dùng quan tâm khi đi xem và mua xe. Tuy nhiên đây lại là bộ phận mà người dùng ít sử dụng nhất khi đã mang xe về và chạy bởi đâu phải lúc nào cũng vào xe rồi lay hoay chỉnh vị trí ghế như khi đi mua xe.
Hàng ghế sau của xe của xe với khoảng không gian trần xe và khoảng để chân thoải mái. Vị trí ghế này có thể gập lại theo tỷ lệ 60/40 giúp mở rộng khoang hành lý. Ghế sau không được trang bị tựa tay giữa 2 ghế và các hộc để ly như hầu hết các xe ở Việt Nam
Bảng đồng hồ lái

Thiết kế bảng đồng hồ với các cụm đồng hồ tròn được viền crom sáng. Màu sắc trên bảng đồng hồ mang lại cảm giác sang trọng cho cabin xe. Ở trung tâm có một màn hình nhỏ hiển thị các thông số hoạt động của xe
Bảng tablo

Không nhiều các đường nét cầu kỳ trong thiết kế bảng tablo xe. Các cụm phím điều khiển hệ thống được sắp xếp mang lại tính thẩm mỹ cao và sự tiện dụng cho người dùng. Bảng tablo sử dụng chất liệu nhựa cứng tối màu không bị bảm bẩn mồ hôi.
Vô-lăng

Peugeot 408 được trang bị vô-lăng bọc da thiết kế 3 chấu "khá múp máp" và được viền nhôm sáng khá bắt mắt.
Khi mới nhìn vào cabin xe, với vô-lăng "trọc lóc" sẽ làm nhiều người thất vọng vì "chiêu thức" nút bấm phủ dày "che mắt" người tiêu dùng của anh Trường Hải (gần đây nhất là Kia K3) lại không áp dụng lên xe trên 1 tỷ này. Tuy nhiên các phím điều khiển hệ thống âm thanh, giải trí và điện thoại rảnh tay vẫn được tích hợp trên vô-lăng giúp tài xế tập trung hơn vào việc lái xe. Các phím điều khiển này được đặt trên một cần gạt phía sau vô-lăng nên những người sử dụng sẽ phải mất một thời gian ngắn để làm quen với kiểu cần điều khiển này.
Cửa xe

Với những tiếng đóng của xe chắc nịch cũng đủ khiến người dùng yên tâm về độ chắc chắn của hệ thống khung gầm 408. Thiết kế cửa xe vẫn sử dụng chất liệu tương tự bảng tablo nhưng tạo điểm nhấn hơn nới các tay nắm và lẩy mở cửa khác màu. Các hộc chứa đồ kích thước lớn tiện dụng được bố trí đầy đủ trên các cửa xe. Một điểm đáng lưu ý là 408 không có các chốt khóa cửa ở từng vị trí. Các cửa xe được khóa đồng thời nhờ nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm.