Nhanh tay mua được xe sang giá hời ở Nga

2014-12-23 20:03
Nhiều người đã mua được những chiếc xe sang Audi, BMW hay Porsche với giá rẻ hơn 20 đến 25% do đồng rúp Nga trượt giá.

 

» Sợ tiền 'bốc hơi', dân Nga đổ xô đi mua sắm
» Rúp rớt giá, dân Nga ào ào đi mua xe hơi, đồ gia dụng
» Nga lạm phát, người Việt đổ xô mua iPhone, máy ảnh giá hời

 

Với sự trượt giá của đồng rúp so với USD và euro, nhiều người Nga đang đổ xô mua hàng hóa, trong đó có ô tô, đặc biệt là ô tô hạng sang. Đây là cơ hội lớn cho khách hàng có thể mua xe mới trước khi các đại lý ô tô tăng giá bán.

Trong tháng 11 vừa qua, Oleg Borisov (36 tuổi, ở Moscow) tậu chiếc Audi A6 với giá 1,5 triệu rúp, tương đương khoảng 30.000 USD. Mức giá cho chiếc xe này tại các thị trường châu Âu khác hiện là 45.000 USD. 

Nhanh tay mua được xe sang giá hời ở Nga
 Khách hàng ngắm nhìn chiếc Porsche Panamera trưng bày ở Moscow.
“Nó rẻ hơn bất kỳ đâu trên thế giới”, Borisov nói. "Tôi đã trì hoãn việc mua xe kể từ mùa hè. Vài lần trì hoãn, tôi sợ mọi thứ sẽ đắt đỏ và việc mua xe trở nên quá muộn. Nhưng may mắn tôi đã quyết định đúng lúc", anh này nói thêm.

Alexei, một nhân viên ngân hàng cũng mua chiếc Audi A7 trong tháng 11. Đồng rúp mất giá khiến anh này chỉ phải trả khoảng 40.000 USD cho chiếc xe.

Aleksandr Rulev, 29 tuổi, giám đốc tài chính trong một công ty ở Moscow, nhận thấy đồng rúp có dấu hiệu trượt giá nên đã quyết định mua một chiếc BMW X3 với giá rẻ hơn 20 đến 25%.

Aleksei Shapkin, người đang làm việc trong một đại lý Audi ở Nga, cho biết doanh số trong tháng 11 ở cửa hàng đã tăng 47% so với cách đây một năm.

"Ô tô đang bán chạy như ở cửa hàng bánh ngọt. Chúng tôi chưa từng thấy một sự hối hả như thế trong 10 năm qua", Shapkin bộc bạch. Nhân viên đại lý cho biết mức giá cho các mẫu xe sẽ tăng vào đầu năm mới. 

Chỉ cách đây hai năm, thị trường ô tô Nga được cho là sẽ sớm vượt qua Đức trở thành thị trường lớn nhất châu Âu. Tuy nhiên, nó bắt đầu trượt dốc vào năm 2013, khi đồng rúp mất giá 9% so với đồng USD và euro. 

Việc sụt giảm doanh số tiếp tục diễn ra trong năm 2014, khi Phương Tây áp dụng lệnh trừng phạt với Nga và đồng rúp tiếp tục trượt giá.


Nhanh tay mua được xe sang giá hời ở Nga
Các hãng xe buộc phải ngừng cung cấp xe cho các đại lý ở Nga do lo ngại trượt giá kèo dài. 
Trong khi đó, theo Nasdaq, hơn một thập kỷ qua, các nhà sản xuất ô tô nước ngoài đã đầu tư hàng tỷ USD để biến Nga thành thị trường ô tô lớn nhất châu Âu. 

Tuy nhiên, hiện nay, với việc mất giá đến 40% của đồng rúp kể từ tháng 6, giấc mơ đó dường như đã trở thành ác mộng.


Trong diễn biến mới nhất, General Motors và Audi AG ngày hôm nay (19/12) đã quyết định ngừng cung cấp xe đến các đại lý ở Nga. Trước đó, thương hiệu hạng sang Jaguar Land Rover cũng hành động tương tự.
 
(Nguồn: vt news)

 

Trở lại