Mercedes AMG giới thiệu động cơ V8 4.0L Twin-Turbo thế hệ mới với nhiều công nghệ tiên tiến
2014-07-30 22:18Mercedes AMG vừa trình làng động cơ xăng V8 4.0L Twin-Turbo hoàn toàn mới dùng cho các thế hệ xe thể thao của hãng trong thời gian tới. Động cơ V8 4.0L Twin-Turbo mới có mã hiệu là M178, nó được trang bị hệ thống tăng áp kép nổi tiếng của AMG và mẫu xe đầu tiên của hãng được trang bị động cơ này sẽ là chiếc Mercedes AMG GT - đối thủ tiềm năng của Porsche 911.
Động cơ V8 4.0L Twin-Turbo thế hệ mới được phát triển hoàn toàn bởi đội ngũ kỹ sư của Mercedes AMG. Cỗ máy này được trang bị hàng loạt các công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực phát triển động cơ hiện nay, bao gồm công nghệ phun xăng trực tiếp , đầu xy-lanh tối ưu cho sự di chuyển của dòng hỗn hợp khí, khung máy được làm bằng hợp kim nhôm đúc nguyên khối, thành xy-lanh được phủ chất liệu nano-slide chống ma sát.v.v...
Động cơ xăng V8 4.0L Twin-Turbo thế hệ mới của Mercedes AMG
Chính vì thế, động cơ V8 4.0L Twin-Turbo của Mercedes AMG sẽ là một trong những cỗ máy 8 xy-lanh mạnh mẽ và hiệu quả nhất thế giới hiện nay. Công suất tối đa của nó lên đến 503 mã lực tại 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 650Nm tại dải vòng tua 1.750 - 4.750 vòng/phút.
Cấu trúc hiện đại và thiết kế đầy cơ bắp của động cơ V8 4.0L Twin-Turbo thế hệ mới
Động cơ V8 4.0L Twin-Turbo thế hệ mới được phát triển dựa trên nền tảng thiết kế của trung tâm phát triển động cơ hiệu suất cao của hãng tại Brixworth, Anh quốc. Đây cũng là nơi cho ra đời những cỗ máy V6 1.6L dành cho gỉải đua F1 danh tiếng, nơi đội Mercedes đã liên tục giành chiến thắng trong mùa đua 2014 này.
Động cơ V8 4.0L Twin-Turbo được lắp ráp thủ công bởi những kỹ sư của AMG
Những công nghệ nổi bật nhất của động cơ V8 thế hệ mới bao gồm đầu xy-lanh được làm bằng chất liệu hợp kim Ziriconi có khả năng dẫn nhiệt và chịu nhiệt cao nhất, thành xy-lanh phủ lớp chất liệu nano-slide chống ma sát, khung máy được đúc bằng cát cho độ chính xác tối ưu và đặc biệt là công nghệ bôi trơn Dry Sump tiên tiến, không cần dùng hộc chứa nhớt, giúp hạ thấp trọng tâm của động cơ.
Dây chuyền lắp ráp động cơ V8 4.0L Twin-Turbo tại Brixworth, Anh quốc
Động cơ V8 4.0L Twin-Turbo thế hệ mới sẽ được trang bị đầu tiên trên mẫu xe thể thao Mercedes AMG GT - sẽ được ra mắt trong mùa thu năm nay. Ngoài ra, động cơ này cũng sẽ được trang bị trên chiếc Mercedes-Benz C63 AMG thế hệ tiếp theo. Mẫu xe này sẽ được chính thức giới thiệu tại các triển lãm ô tô lớn vào cuối năm nay.
Hình ảnh
———
Trở lại