Tổng quan về động cơ, hộp số & công suất máy

Kia K3 được giới thiệu với hai phiên bản động cơ 1.6L và 2.0L trong khi các đối thủ của mẫu xe này đều được trang bị động cơ 1.8L và 2.0L
Ở phiên bản động cơ 1.6L 4 xylanh thẳng hàng sản sinh công suất 128 mã lực tại vòng tua 6300 vòng/phú và mô-men xoắn cực đại 157 Nm tại vòng tua 4850 Vòng/phút. Sức mạnh này khi kết hợp cới hộp số sàn 6 cấp giúp xe có tốc độ tối đa 200Km/h trong khi kết hợp với hộp số tự động thì tốc độ đạt được là 195 Km/h.
Phiên bản động cơ 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng sản sinh công suất 159 mã lực tại vòng tua 6500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 194 Nm tại vòng tua 4800 vòng/phút. Tốc độ tối đa của xe khi kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp đạt 205 Km/h.
Cảm giác lái
Thế hệ mới của K3 đã hoàn toàn lột xác ở khả năng vận hành. Xe được trang bị tùy chọn 3 chế độ lái Comfort/Normal/Sport với nút bấm chọn dễ dàng trên vô-lăng giúp người lái dễ dàng điều khiển. Ở mỗi chế độ lái thì tay lái và chân ga sẽ tùy biến giúp xe dễ dàng thích nghi với điều kiện lái và đường xá. Ở chế độ lái thoải mái/Comfort phù hợp cho những đoạn đường đông đúc, tay lái xe nhẹ nhàng và điều khiển dễ dàng giúp người lái đỡ mệt mỏi hơn. Chuyển sang chế độ lái bình thường/normal phù hợp cho những đoạn đường vắng tốc độ ổn định. Ở chế độ lái thể thao/Sport tay lái xe và chân ga nặng hơn giúp người lái yên tâm hơn ở tốc độ cao. Thêm vào đó lẫy chuyển số trên vô-lăng giúp phấn khích hơn ở mỗi lần vù ga cùng việc chủ động hơn khi vượt xe khác.
Mẫu xe trải nghiệm cảm giác lái là phiên bản 1.6L hộp số tự động. Khi chuyển cần số sang vị trí D, xe không vọt lên ngay mà di chuyển từ từ. Đạp ga sát sàn cảm nhận độ tăng tốc và khả năng sang số của xe, người dùng sẽ cảm nhận được độ trễ và ngắt quãng giữa các cấp số của mẫu xe này. Thử đánh lái gấp các tốc độ 60 Km/h và 80 Km/h xe đạt được độ ổn định cao, người ngồi trong xe không có cảm giác bị văng. Hệ thống phanh ABS của xe hoạt động tốt khi xe phanh ở tốc độ cao nhưng người lái cần lực manh hơn khi phanh gấp do xe không trang bị hệ thống hộ trợ phanh gấp BA. Quãng đường phanh cũng ngắn hơn dù vị trí thử phanh gấp khá nhiều cát và sỏi dăm. Một điểm đáng chú ý nữa trên K3 là hệ thống khung gầm hoàn toàn mới với cấu trúc hấp thụ xung lực giúp xe di chuyển ổn định ở các tốc độ khác nhau. Với hệ thống này, người lái có thể yên tâm khi lái xe trên đường cao tốc ngay với tốc độ 150-160Km/h. Tuy nhiên danhgiaXe vẫn chưa có cơ hội trải nghiệm điều này trong lần lái thử ngắn 
Do trụ A của xe khá dốc về phía trước nên những người chưa quen với xe dễ cần chú ý khi ra vào. Tuy nhiên góc chữ A khá thoáng nên tầm nhìn của xe cũng ít bị hạn chế. Khả năng cách âm của K3 khá tốt, ít có tạp âm khó chịu vọng vào cabin xe khi ở tốc độ thấp. Hệ thống điều hòa và hệ thông và hệ thống giải trí trên xe đáp ứng đủ các nhu cầu của người sử dụng.
Tiêu hao nhiên liệu
.jpg)
Mức tiêu hao nhiên liệu dành cho Kia K3 theo công bố của nhà sản xuất nằm trong khoảng 6,6 lít/ 100km, tuy nhiên với điều kiện đường xá tại Việt Nam thì con số này sẽ tăng lên ít nhiều. Qua tìm hiểu của danhgiaXe thì mức tiêu hao nhiêu liệu thực tế K3 đạt được trong điều kiện di chuyển đường thành phố vào khoảng 9,5L/100Km trong khi ở đường kết hợp chỉ nằm trong khoảng 7.5L/100Km