Tổng quan về động cơ, hộp số & công suất máy

Honda CR-V 2013 được giới thiệu tại Việt Nam với 2 phiên bản động cơ i-VTEC 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2.0 và 2.4L, cả hai đều được trang bị hộp số tự động 5 cấp và hệ thống treo trước Mc Pherson, hệ thống treo sau tay đòn kép liên kết đa điểm. Ở phiên bản động cơ 2.0 cam đơn SOHC cho công suất 155 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 190 Nm ở 4.300 vòng/phút, đi cùng bộ vành 17 inch cỡ lốp 225/65. Phiên bản 2.4 cam kép DOHC công suất 190 mã lực tại tua máy 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 222 Nm tại 4.400 vòng/phút đi cùng bộ vành 18 inch lắp lốp 225/60. Với công suất này CR-V phiên bản 2.4 2013 cao hơn gần 20 mã lực so với thế hệ trước.
Được thiết kế với chiều cao hạ thấp cùng các đường nét khí động học mới giúp CR-V 2013 giảm được 6,5% lực kéo giúp tăng khả năng di chuyển êm ái, đầm chắc như một chiếc sedan, tiếng ồn cũng được giảm xuống hiệu quả mang lại cảm giác thoải mái cho người ngồi cả phía trước và phía sau. Hệ thống gương chiếu hậu Expanded-View Driver's Mirror lần đầu tiên được lắp đặt làm tăng góc chiếu thêm 5,5 độ giúp lái xe quan sát phía sau tốt hơn. Hệ thống này đặc biệt hữu dụng đối với địa hình nhiều đoạn cua gấp.
Phiên bản mới này trang bị hệ thống truyền lực 4 bánh thế hệ mới của Honda Real Time AWD cùng hệ thống treo Mc Pherson được thiết kế tối ưu hóa không chỉ giúp xe hoạt động ổn định và an toàn hơn mà còn đem lại cho lái xe những cảm giác hết sức thú vị khi đi trên đường. Hệ thống lái trợ lực điện chủ động mang lại độ chính xác và nhạy, vô lăng đánh lái nhẹ nhàng khi vào cua ở tốc độ thấp và nặng dần khi tăng tốc độ lên cao mang lại cảm giác đầm chắc, an toàn. Các công nghệ hỗ trợ lái xe như tính năng kiểm soát hành trình Cruise Control lần đầu tiên được áp dụng trên phiên bản CR-V sản xuất tại Việt Nam giúp tái xế thoải mái hơn khi chạy trên những đoạn đường vắng hay cao tốc. Hệ thống hỗ trợ khởi động lưng chừng dốc HSA và hệ thống cân bằng điện tử VSA
Tiêu hao nhiên liệu

Tương tự như Honda Civic mới, CR-V 2013 được trang bị các công nghệ tiên tiến trong đó có chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ mode- giúp điều chỉnh hệ thống làm việc của động cơ và điều hòa không khí để giảm thiểu những tiêu hao nhiên liệu không cần thiết. Thêm vào đó là tính năng Econ Coaching - chế độ hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu giúp chỉ ra cách thức lái xe ảnh hưởng đến mức tiêu thụ nhiên liệu, qua đó giúp đưa ra lời khuyên để người lái sử dụng nhiên liệu tối ưu và xây dựng ý thức lái xe tiết kiệm nhiên liệu. Cơ chế này hoạt động dựa trên việc đo lường cách hãm phanh và tăng tốc của người lái. Hệ thống đèn báo trên đồng hồ điện tử sẽ thay đổi màu sắc hiển thị đánh giá tình trạng tiêu hao nhiên liệu của xe. Màu trắng hiển thị khi người lái tăng hoặc giảm phanh đột ngột cho thấy sự tiêu thụ nhiên liệu lãng phí. Màu trắng chuyển sang màu xanh lá khi người lái tăng tốc êm ái, vận hành ở tốc độ ổn định thể hiện mức tiêu thụ nhiên liệu hợp lý



Thông số tiêu thụ nhiên liệu qua thử nghiệm dưng ở mức 6,6L/ 100Km cho đường xa lộ và 9,2L/100Km cho đường thành phố một con số rất đáng lưu ý trong tìn hình giá xăng dầu tăng cao như hiện nay.