Chevrolet Corvette Z06 2015 sẽ được trang bị động cơ LT4 V8 6.2L mới, công suất tối đa 650 mã lực
2014-09-05 23:06Theo báo cáo mới nhất, các kỹ sư General Motor đã thành công trong việc tạo ra động cơ xăng tăng áp LT4 V8 6.2L với công suất lên đến 650 mã lực và trọng lượng siêu nhẹ. Loại động cơ đặc biệt này sẽ được General Motor trang bị cho mẫu xe thể thao Chevrolet Corvette Z06 2015, dự kiến ra mắt vào năm sau.
Động cơ LT4 sẽ được trang bị trên Chevrolet Corvette Z06 2015
Đây là loại động cơ tăng áp mạnh nhất trong lịch sử của GM, dùng để thay thế cho động cơ tăng áp LS7 7.0L trên mẫu Z06 hiện nay. Nó đã góp phần đưa tên tuổi của Z06 2015 vào danh sách những siêu xe có công suất động cơ trên 650 mã lực, sánh vai cùng các đàn anh như Hellcar Hemi V8 của Dodge, bộ ba Ferrari V12 ( F12berlinetta, FF, LaFerrari), Lamborghini Aventador V12, Bugati Veyron W16, McLaren P1 V8 Twin-Turbo.
Loại động cơ này đưa Z06 vào danh sách những siêu xe có công suất hơn 650 mã lực
Giống như thế hệ động cơ LT1 tiền nhiệm, LT4 là loại động cơ có kích thước nhỏ và trọng lượng nhẹ do sử dụng trục cam đơn ở dưới đáy xy-lanh. Ngoài ra, LT4 còn được chế tạo với 4 trục cam đặt ở phần trên của động cơ với tổng cộng 16 van (thay vì 32 van như các dự đoán gần đây).
LT4 sử dụng công nghệ trục cam đơn
Các kỹ sư của GM cũng chia sẻ rằng họ gặp trở ngại trong việc định pha trục cam đơn do không thể điều chỉnh thời gian nạp và xả độc lập. Cho đến ngày nay, chỉ có mỗi động cơ V10 được trang bị trên mẫu xe Dodge Viper giải quyết được vấn đề trên nhờ sử dụng cam ảo trong mỗi cam thật.
Các kỹ sư của GM gặp trục trặc trong việc định pha trục cam
Thông thường, việc áp dụng công nghệ tăng áp vào trong động cơ có thể làm tăng chiều cao của nó. Tuy nhiên GM đã khắc phục được nhược điểm này nhờ chế tạo ra 4 vấu cam có dung tích 1.74L với mã hiệu là R1740. Nhờ đó, động cơ LT4 hoàn toàn mới có chiều cao thấp hơn 1 inch so với người tiện nhiệm LT1.
LT4 có chiều cao thấp hơn 1 inch so với người tiện nhiệm LT1
Luồng khí nén vào trong xy-lanh thông qua van nạp làm bằng Titanium có áp suất tối đa lên đến 9,4 psi, thấp hơn 0,3 psi so với động cơ LS9 trên mẫu xe C6 ZR1. Tỷ lệ nén trên loại động cơ mới là 10.0:1, ở giữa mức 11.5:1 trên LT1 và 9.1:1 trên động cơ LS9. Thêm vào đó, công nghệ trục cam mới giúp cho LT4 có khả nâng nâng van cao hơn LT1.
Công nghệ trục cam mới giúp cho LT4 có khả nâng nâng van cao hơn
Khi được lắp ráp đầy đủ, một động cơ LT4 hoàn chỉnh với xy-lanh và nắp động cơ làm bằng nhôm có khối lượng chỉ 240kg, nặng hơn loại động cơ LS7 hiện nay vỏn vẹn 34kg nhưng lại vượt trội hơn về mọi mặt.
LT4 có trọng lượng khoảng 240 kg
Kết hợp giữa động cơ LT4 hoàn toàn mới và hộp số tự động 8 cấp cải tiến trên Chevrolet Corvette Z06 2015 hứa hẹn đây sẽ là mẫu Coupe thể thao mang thương hiệu Chevy "quyến rũ" nhất từ trước đến nay.
Theo Caranddriver
Hình Ảnh
———
Trở lại