Đánh giá Honda Accord 2015 - tiện dụng, êm ái, cảm giác lái tốt

2014-12-07 22:11

Phân khúc Sedan hạng D ngày càng sôi động bởi sự xuất hiện của những cái tên mới nổi như Mazda 6Sonata… Để có thể trụ vững trên thị trường, Accord 2015 đã thực hiện bước chuyển mình mạnh mẽ và toàn diện. Được ra mắt với cả hai dạng Sedan và Coupe, dòng xe cỡ trung của Honda sở hữu thiết kế thể thao, tinh tế hơn cùng những công nghệ hiện đại mang đến sự thoải mái nhất cho người dùng. Giá bán Honda Accord 2015 tại thị trường Bắc Mỹ từ 24.565 USD.

 

Thiết kế

Ngoại thất của xe là sự phối hợp tinh tế giữa phong cách Accord truyền thống và sự tinh túy từ các đối thủ Mondeo hay Mazda 6. Công nghệ đèn pha LED được trang bị nhằm tăng độ sáng và tầm quan sát tối đa khi di chuyển vào ban đêm. Thêm vào đó, đèn chạy ban ngày và đèn hậu LED cũng được bổ sung trên một số phiên bản cao cấp.

 

Ngoại thất đổi mới tinh tế hơn

 

Xe trang bị tiêu chuẩn bộ mâm hợp kim 16 inch. Phiên bản cao cấp và thể thao sử dụng mâm xe 17 và 18 inch giúp cải thiện khả năng xử lý đáng kể. Tuy nhiên, "một điểm trừ" cho thiết kế này là cốp xe nhỏ và hàng ghế sau gập trông khá cồng kềnh làm cho khả năng lưu trữ hành lý không cao.

Mâm xe 18 inch trên Accord V6 Coupe

Dù chiều dài của xe ngắn hơn thế hệ trước nhưng nội thất của Accord tương đối rộng rãi và thoáng đãng. Không gian kính trên cửa sổ được tối đa hóa, mang đến tầm nhìn rộng cho cả hai hàng ghế. Góc quan sát của tài xế và hành khách trước được mở rộng nhờ bảng điều khiển được đặt thấp hơn. Đồng thời, các thiết bị chức năng ở vị trí vừa tầm với. Khoảng để chân phía sau được cải thiện đáng kể. Hệ thống thông tin giải trí màn hình kép được đánh giá khá cao bởi chất lượng hiển thị nhưng lại tạo ra cảm giác rối mắt.

Nội thất rộng rãi và tích hợp nhiều tiện ích hiện đại

Bảng điều khiển được đặt thấp hơn nhằm tối đa hóa góc quan sátKhoảng để chân hàng ghế sau rộng, không gian quan sát thoáng đãng

Thế hệ Accord mới trang bị rất nhiều tiện nghi hiện đại, mang đến sự thoải mái tối đa cho người dùng như lẫy chuyển số trên vô-lăng, điều hòa tự động hai vùng, hệ thống âm thanh Pandora kết nối Bluetooth, Camera sau, màn hình i-MID 8 inch, ứng dụng tin nhắn văn bản SMS… Ngoài ra, những phiên bản cao cấp và thể thao còn tích hợp hệ thống âm thanh 360 Watt chất lượng cao, chương trình Radio Aha, kiểm soát hành trình chủ động Adaptive Cruise Control, mở cửa garage thông minh HomeLink, gương chống chói tự động… Thêm vào đó, nhờ trang bị công nghệ kiểm soát tiếng ồn Active Noise Control và Active Sound Control tiên tiến, Cabin của xe khá yên tĩnh, ngay cả đối với phiên bản trang bị động cơ V6 và sử dụng mâm xe 18 inch.

 

Động cơ và vận hành

Accord 2015 được trang bị công nghệ động cơ mới, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả:

  • Hệ thống động cơ Hybrid mới trên Honda Accord sử dụng kết hợp động cơ 4 xy-lanh 2.0L, pin Li-on và 2 động cơ điện. Xe có ba chế độ lái khác nhau với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 4,7L/100km trong nội thành và 5,23 lít/100 km trên đường trường.
  • Động cơ 4 xy-lanh 2.4L cải tiến được tích hợp công nghệ phun xăng trực tiếp và Variable Cylinder Management. Công suất của động cơ này lên đến 185 mã lực. Xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT với mức tiêu hao nhiên liệu 8,7L/100km trên đường thành thị và 6,5L/100km đường trường.
  • Động cơ V6 mạnh mẽ với công suất 278 mã lực, sử dụng hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp.Mức tiêu hao nhiên liệu của phiên bản này khoảng 11,2L/100km trên đường thành thị và 6,9L/100km trên đường cao tốc.

Động cơ V6 trang bị trên Honda Accord 2015

Mặc dù thông số kỹ thuật không chênh lệch nhiều nhưng Accord mang đến cho người dùng cảm giác lái tốt hơn hầu hết các mẫu xe trong phân khúc. Honda đã thay thế hệ thống treo cánh tay đòn kép trên thế hệ cũ bằng hệ thống treo MacPherson để cải thiện khả năng xử lý, giảm xóc và hạn chế tiếng ồn.

 

Trong khi hộp số vô cấp CVT tích hợp công nghệ G-Design trên Accord hoạt động mượt mà thì hộp số sàn 6 cấp hoạt động khá nặng nề, tạo cảm giác khó chịu. Không giống như hầu hết các mẫu xe cỡ trung, hệ thống lái trợ lực điện trên Accord hoạt động khá hiệu quả. Xe nhận được thông tin phản hồi từ mặt đường tốt, khả năng xử lý nhanh nhẹn với độ chính xác cao. Giá bán Honda Accord 2015 tại thị trường Bắc Mỹ khởi điểm từ 24.565 USD, chưa bao gồm thuế và phí.


(Nguồn: Đánh giá xe)

Trở lại