Đánh giá chi tiết Infiniti QX80 2014 - đối thủ mới của Lexus LX570 tại Việt Nam

2014-07-12 22:20

(Danhgiaxe) Infiniti QX80 là dòng xe SUV hạng sang cỡ lớn, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nó là Lexus LX570, Mercedes-Benz GL-Class và Cadillac Escalade - những mẫu xe rất được yêu thích tại Việt Nam. Infiniti QX80 sở hữu kiểu dáng độc đáo, kích thước ấn tượng và trang bị tiện nghi khác biệt với các mẫu xe còn lại. Tuy động cơ chưa có bước đột phá so với các đối thủ khác nhưng sự tiện lợi, mượt mà và phá cách chính là điều mà Infiniti muốn đem lại cho khách hàng của mình.

Số điểm mà Infiniti QX80 2014 đạt được qua đánh giá của Team danhgiaXe là 8.4/10. Tuy nhiên, đó chỉ là đánh giá mang tính cá nhân của chúng tôi. Những đánh giá và cảm nhận từ người dùng vẫn là khách quan nhất.

Giới thiệu chung

 

Hai dòng xe đầu tiên của Infiniti được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam là Infiniti QX70S và QX80. Trong đó, Infiniti QX70S là dòng xe Crossover hạng sang 5 chỗ, đối thủ của nó chính là Lexus RX350 - mẫu crossover rất được ưa chuộng tại nước ta. Song hành với QX70S là mẫu SUV full-size Infiniti QX80, chiếc SUV hạng sang cỡ lớn với 7 chỗ ngồi này sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng Lexus LX570, Mercedes-Benz GL-Class và Cadillac Escalade - những mẫu xe cũng rất được yêu thích tại Việt Nam.

Infiniti QX80 sở hữu kiểu dáng độc đáo, kích thước ấn tượng và trang bị tiện nghi khác biệt với các mẫu xe còn lại. Tuy động cơ chưa có bước đột phá lớn so với các đối thủ cùng phân khúc nhưng sự tiện lợi, mượt mà và phá cách chính là điều mà Infiniti muốn đem lại cho khách hàng của mình. QX80 là chiếc xe dành cho những người thích sự khác biệt và yêu phong cách "Break Away" của Infiniti.

Chiếc QX80 đầu tiên được Infiniti Việt Nam nhập về để trưng bày có màu trắng ngọc trai sang trọng. Đây là phiên bản QX80 AWD với hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian All-Mode AWD nổi tiếng của Infiniti. Chiếc xe mà team danhgiaXe có cơ hội trải nghiệm được nhập trực tiếp từ nhà máy của Infiniti tại Nhật Bản. Trước mắt thì Infiniti Việt Nam chỉ phân phối 2 dòng xe: QX70S và QX80, trong tương lai gần thì hãng sẽ nhập thêm những dòng xe crossover cũng như sedan khác.

 

 

--//--

 

Thông số kỹ thuật và trang bị cơ bản của Infiniti QX80:

  • Động cơ xăng V8 5.6L, VVEL, CVTCS, phun nhiên liệu trực tiếp
  • Công suất tối đa 400 mã lực tại 5.800 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại 560Nm tại 4.000 vòng/phút
  • Hộp số tự động 7 cấp, tích hợp lẫy chuyển số nhanh ASC
  • Dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh toàn thời gian All-Mode AWD
  • Mức tiêu hao nhiên liệu: 14.5L/100km
  • Kích thước tổng thể: 5.290 x 2.030 x 1.925mm (dài x rộng x cao)
  • Chiều dài cơ sở: 3.075mm
  • Khoảng sáng gầm xe 232mm
  • Bán kính quay vòng tối thiểu: 6,2m
  • Trọng lượng không tải: 2.725kg
  • Dung tich bình xăng: 100L
  • Hệ thống tùy chọn chế độ lái và kiểm soát lực kéo
  • Hệ thống chống trượt khi phanh gấp ABLS
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Vô-lăng trợ lực điện cảm biến theo tốc độ 9 cấp
  • Hệ thống kiểm soát chuyển động thân xe thủy lực HBMC
  • Hệ thống túi khí AABS tiên tiến của Infiniti
  • Hệ thống tựa đầu chủ động cho hàng ghế trước AHR
  • Hệ thống kiểm soát cân bằng động (VDC) cùng hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS)
  • Hệ thống Giám sát Áp suất Lốp (TPMS) riêng biệt cho từng bánh
  • Các hệ thống an toàn cơ bản: ABS, EBD, BA...

Thiết kế ngoại thất

 

Tổng quan về thiết kế

Khi mới thoạt nhìn, ấn tượng đầu tiên đập ngay vào mắt khi nhìn thấy Infiniti QX80 chính là kích thước "Full-size” của nó. Kích thước tổng thể của QX80 là 5.290 x 2.030 x 1.925mm (dài x rộng x cao). Như vậy, mẫu xe này dài tương đương một chiếc pickup nhưng bề ngang cũng như chiều cao lại lớn hơn rất nhiều. Lưới tản nhiệt, nắp ca-pô và mâm vỏ cũng thuộc hàng "ngoại cỡ" so với các đối thủ cùng trang lứa. 

Đầu xe

Nhìn một cách tổng thể, phần đầu của Infiniti QX80 toát lên vẻ to lớn bệ vệ và hầm hố, trông giống một chú cá voi khổng lồ ở đại dương bao la. Lưới tản nhiệt hình thang ngoại cỡ đặc trưng của Infiniti có vẻ hơi nhiều chrome, nhưng đây lại là chi tiết yêu thích của nhiều khách hàng Việt. Cụm đèn pha cũng có kích thước to lớn và thiết kế khá hài hòa với phần đầu của chú "cá voi" QX80. Phần cản trước, hốc hút gió và đèn sương mù có thiết kế đơn giản, liền mạch và chắc chắn. Tuy nhiên, đèn sương mù lại có kích thước khá nhỏ so với đầu xe và thiết kế lùi sâu vào trong hơi nhiều.

 

Đầu xe to bản và hầm hố, trông giống như một chú cá voi khổng lồ lướt trên phố.
Thiết kế phần đầu của Infiniti luôn lấy ý tưởng từ thiên nhiên, đặc biệt là khi nhìn theo phương ngang.
Nắp ca-pô có thiết kế mượt mà dạng gợn sóng, mô phỏng dòng chảy của thiên nhiên và tạo nên tính khí động học tốt hơn cho chiếc xe.
Phần trên của đầu xe nhô ra, liền mạch với thiết kế vuông vắn của toàn bộ chiếc xe.
Lưới tản nhiệt hình thang đặc trưng của Infiniti, chất liệu Chrome được dùng khá nhiều ở chi tiết này.
Cụm đèn pha HID Bi-Xenon điều khiển tự động, có 2 bóng pha và 1 bóng cốt, đèn xi-nhan chạy dài bên mí trên.
Kích thước của cụm đèn pha này là rất to.
Đèn sương mù viền chrome có thiết kế hơi bé và thụt sâu vào bên trong.
Hốc lưu thông khí bên hông, giúp tăng lực ép xuống bánh trước khi xe vận hành ở tốc độ cao.
 

Thân xe

Bên cạnh phần đầu, thân xe là bộ phận cho thấy rõ nhất sự bề thế của Infiniti QX80. Với chiều cao gần 2m và chiều dài hơn 5.2m, QX80 trông giống như một pháo đài di động giữa đường phố Việt Nam. Thân xe to dài được thiết kế khá đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và lịch lãm. Điểm nhấn nổi bật nhất là chính bộ mâm hợp kim 22inch đa chấu, tạo nên cảm giác vững chãi và chắc chắn, thiết kế của những chiếc nan hoa cũng rất hợp lý, sang trọng nhưng không hề yếu đuối. Ngoài ra, QX80 còn được trang bị viền cửa sổ làm bằng chrome, hốc gió bên cũng được viền loại chất liệu này.

 

Thân xe dài hơn 5m là một bất lợi khi di chuyển trong điều kiện giao thông ơt Việt Nam nhưng ưu điểm là nó sẽ làm cho nội thất bên trong có nhiều "đất" hơn.
Xe to nhưng cột A khá gọn gàng, ngồi bên trong xe quan sát rất tốt.
Gầm xe khá thoáng, bệ bước được sơn cùng màu sơn với thân xe, điều hiếm thấy trên các mẫu xe khác, dù là xe hạng sang.
Bộ mâm hợp kim 9 chấu có kích thước 22inch đi cùng bộ lốp 275/50R22 tạo nên dáng vẻ rất vững chãi cho chiếc xe.
Kẹp phanh thể thao của Infiniti.
Gương chiếu hậu cùng màu thân xe, tích hợp đèn báo rẽ và đèn chiếu sáng khi tài xế lại gần xe vào ban đêm. Ngoài ra còn có thêm camera quan sát 2 bên hông xe.
Tay nắm cửa mạ Chrome sang trọng, kèm chức năng khóa cửa thông minh.
Baga mui theo xe là trang bị tiêu chuẩn, đặc biệt là được sơn cùng màu thân xe.
 

Đuôi xe

Đuôi xe là bộ phận thể hiện rõ nhất vẻ đồ sộ của chiếc xe, các chi tiết đều thể hiện sự "ngoại cỡ" của nó. Cản dưới được thiết kế khá vuông vắn, độ lớn của nó làm người ta liên tưởng đến phần đuôi của những chiếc F150 Super Duty của Ford. Tuy nhiên, nếu nhìn theo phương ngang thì cản dưới được thiết kế hơi lồi ra phía sau, tạo cảm giác xe hơi dài và không được gọn gàng. Mặc dù vậy, nhìn tổng thể thì tất cả các chi tiết đều rất liền mạch và toát lên vẻ sang trọng lịch lãm của một chiếc SUV hạng sang.

 

Phần "mông" khá là nảy nở của Infiniti QX80.
Cụm đèn pha dạg LED với phong cách thiết kế đặc trưng của Infiniti.
Logo QX80 bên dưới đèn xe.
Đèn phanh tích hợp trên cản dưới.
Ống xả được ẩn bên dưới gầm xe.
 

Thiết kế nội thất

 

Tổng quan khoang xe

Nhìn một cách tổng thể, toàn bộ không gian bên trong Infiniti QX80 cho thấy sự phóng khoáng, hiện đại, tiện nghi và sang trọng một cách đơn giản, không có một chi tiết nào tỏ ra quá cầu kỳ. Với kích thước "khổng lồ" thì tất nhiên nội thất bên trong của QX80 phải tương xứng với ngoại hình của nó. Không gian bên trong xe là cực kỳ thoải mái, nhất là ở hàng ghế đầu và hàng ghế thứ hai. Cảm giác ngồi ở vị trí lái là rất tuyệt, cho dù bạn có to cao như người Bắc Âu hay nhỏ nhắn như người châu Á, hệ thống chỉnh ghế và vô-lăng đa chiều đều có thể đem lại vị trí tốt nhất cho hình thể của bạn.

Bên cạnh sự thoải mái của không gian bên trong xe, nội thất của Infiniti QX80 còn đem lại cho chúng tôi ấn tượng rất tốt về mặt thiết kế. Tất cả các chi tiết đều toát lên được sự sang trọng, tinh tế và hài hòa nhưng không tỏ ra quá cầu kỳ, phức tạp. Mọi thứ đều được thiết kế gọn gàng, liền mạch nhưng cũng không kém phần "nghệ thuật". Bên cạnh chất liệu da cao cấp và chrome, chất liệu gỗ cũng được sử dụng khá nhiều trên phần táp-lô, vô-lăng và cửa xe. Tất cả hòa quyện lại với nhau để làm cho nội thất của Infiniti QX80 mang một hơi thở sang trọng của đương đại và một hoài niệm quý tộc của quá khứ...

Ghế ngồi

Do sở hữu không gian bên trong khá rộng rãi nên các hàng ghế ngồi trên Infiniti QX80 được thiết kế tương đối lớn, cộng với chất liệu da và nệm mút "xịn" nên cảm giác khi ngồi vào các hàng ghế rất thoải mái và êm ái. Đặc biệt, hàng ghế thứ hai được thiết kế tách rời dạng 2 ghế đơn, chi tiết này tạo nên cảm giác sang trọng tương tự như chiếc ghế "hạng thương gia" trên máy bay. Ngoài ra, hàng ghế thứ 3 của QX80 cũng có kích thước tương đối lớn, mặc dù chiều cao từ mặt ghế xuống chân ghế vẫn còn hơi thấp và chưa vượt trội so với các mẫu xe cùng phân khúc.

 

Hàng ghế đầu của QX80 có khoảng để chân rộng rãi, nệm mút dày, da bọc mềm, cảm giá ngồi rất êm ái và thoải mái.
Hệ thống chỉnh và bơm lưng ghế dành cho hàng ghế trước được điều khiển điện. Ghế lái chỉnh 10 hướng, có thêm bộ nhớ gương ngoài và tay lái, được liên kết với chìa khóa xe. Ngoài ra, QX80 còn có thêm hệ thống điều chỉnh nhiệt độ hàng ghế trước.
Hàng ghế thứ 2 với thiết kế dạng 2 ghế rời, khoảng để chân rộng rãi và thoải mái, chất liệu ghế rất tốt.
Hàng ghế thứ 2 không chỉ dài mà còn rộng về bề ngang, mang lại cảm giác ngồi cực kỳ thoải mái.
Bên dưới táp-lô là 2 nút bấm để gập nhanh hàng ghế thứ 2, tiện lợi cho việc ra/vào hàng ghế cuối.
Hộc chứa đồ kiêm tựa tay ở hàng ghế thứ 2 có kích thước khá to, gồm một ngăn lớn, một ngăn nhỏ phía trên và 2 khay đựng ly.
Ngăn nhỏ bên trên là nơi chứa 2 chiếc tai nghe không dây chính hãng và remote điều khiển hệ thống giải trí cho hàng ghế sau.
Màn hình 7inch trang bị trên tựa đầu, điều khiển từ xa bằng bluetooth.
Tựa đầu có thiết kế rất to và chắc chắn, nệm mút dày và rất mềm, tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi.
Hàng ghế thứ 3 có diện tích rộng rãi, những chiều cao từ mặt ghế vẫn chưa thực sự vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.
Phía sau cốp xe được bố trí 2 nút bấm dùng để gập và ngả 60/40, tất cả đều được điều khiển bằng điện.
Không gian phía trên các hàng ghế thực sự rất thoải mái, trẻ em và phụ nữ nhỏ con hoàn toàn có thể đứng thẳng lưng bên trong xe.
 

Bảng đồng hồ lái

Thiết kế tổng thể của bảng đồng hồ lái trên QX80 mang phong cách khá thực dụng, Infiniti muốn hướng đến sự rõ ràng, mạch lạc và tạo nên sự thoải mái tối đa cho người dùng. Các chi tiết đều có kích thước to, khoảng cách rõ ràng, chữ số lớn... Khu vực rộng nhất là đồng hồ đo tốc độ và vòng tua máy với tông màu xanh-trắng kết hợp. Ở phía trung tâm là một màn hình LCD nhỏ dùng để hiển thị số ODO, số km đi được, vị trí cần số và vị trí cửa đang mở.

 

Phía trái bên trên bảng đồng hồ trung tâm là các nút bấm tăng/giảm độ sáng đèn nền cũng như nút reset số km hành trình khá tiện lợi và dễ quan sát.
Phía trên bên phải thì lại là 2 nút bấm điều chỉnh  thông số của bảng đồng hồ.
 

Bảng táp-lô

Dàn táp-lô của QX80 được thiết kế với phong cách rất đặc trưng của Infiniti, sang trọng và lịch lãm nhưng vẫn giữ được nét mềm mại cổ điển và quý phái. Trong khi các mẫu xe cùng phân khúc tập trung vào sự hiện đại và tiện nghi thì Infiniti vẫn giữ nguyên ngôn ngữ và phong cách của mình. Các chi tiết trên bảng táp-lô đều được thiết kế tỉ mỉ và cẩn thận để đem lại sự tiện lợi cho người dùng mà không làm mất đi sự lịch lãm của một mẫu xe hạng sang.

 

Toàn bộ dàn táp-lô trên QX80 được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế và tiện lợi cho người dùng.
Các chi tiết được sắp xếp một cách gọn gàng và tỉ mỉ, tạo nên sự tiện lợi cao nhất cho người dùng.
Các nút bấm được thiết kế to bản, núm xoay và các khe được ốp chrome tạo cảm giác sang trọng tối đa.
Màn hình trung tâm dạng cảm ứng WVGA có kích thước 8 inch.
Bên dưới bảng điều khiển trung tâm là khu vực dành cho cần số và các phím điều chỉnh chức năng cũng như tùy chọn chế độ lái.
Chất liệu Chrome được dùng khá nhiều trong nội thất xe.
Phím khởi động Start/Stop Engine được bố trí phía trái bên dưới vô-lăng.
Phía dưới cùng bên trái của bảng táp-lô là các nút mở cốp, cửa xe và rửa đèn pha.
 

Vô-lăng

Vô-lăng của QX80 là một trong những chiếc vô-lăng gây ấn tượng nhất cho chúng tôi từ trước đến nay, từ thiết kế cho đến trang bị và cơ cấu hoạt động. Thiết kế hiện đại kiểu 4 chấu, kết hợp cùng chất liệu da và gỗ kết hợp tạo cảm giác cầm rất thích tay, người lái dường như không muốn buông ra một khi đã cầm lấy vô-lăng. Với hệ thống trợ lực điện và điều chỉnh độ cao/độ nghiêng bằng điện, mọi thao tác đều trở nên hết sức nhẹ nhàng và mượt mà. Độ nặng của vô-lăng được thay đổi dựa trên cảm biến tốc độ, do đó khi xoay trở chiếc xe to nặng trong phạm vi hẹp, chúng tôi có cảm giác như đang cầm lái một chiếc sedan để đi chợ, mọi thứ đơn giản và nhẹ nhàng đến không ngờ.

 

Vô-lăng được ốp gỗ và bọc da đem lại cái nhìn sang trọng, lịch lãm và cảm giác cầm rất thích tay.
Logo Infiniti mạ chrome nổi bật ngay chính giữa vô-lăng. Vị trí bấm còi xe được thiết kế rộng rãi và thoải mái, cảm giác bấm rất nhẹ nhàng.
Bên trái tay lái là các nút bấm điều chỉnh âm lượng, nghe/ngắt cuộc gọi và các phím điều khiển chức năng.
Bên phải là các nút bật/tắt bài hát, set chế độ cruise control và nhiều chức năng khác.
Vô-lăng của Infiniti QX80 được trang bị thêm hệ thống sưởi và điều chỉnh 8 hướng bằng điện.
 

Cửa xe

Tương xứng với kích thước và kiểu dáng của chiếc xe, cửa xe cũng có thiết kế chắc chắn và hầm hố với độ lớn "ngoại cỡ". Các chi tiết bên trong được chăm chút rất tỉ mỉ, dù là nhỏ nhất. Phần lớn bề mặt bên trong cửa xe được bọc da cao cấp cùng loại với ghế ngồi, những đường chỉ may được thực hiện rất đồng đều và khéo léo. Bên dưới là khu vực chứa đồ và khay để chai nước được làm từ chất liệu nhựa cứng.

 

Bên phía cửa tài xế là 2 nút nhớ vị trí ghế bố trí trên bề mặt ốp gỗ. Tay nắm cửa cũng được mạ chrome sáng bóng.
Các nút bấm chỉnh gương, kính cửa sổ và khóa cửa được bố trí ngay bên dưới tay nắm.
Hộc chứa đồ và khay đựng chai nước tuy rộng nhưng thành hộc thiết kế quá thấp, dễ làm chai bị nghiêng khi xe chạy.
 

Tiện nghi & an toàn

 

Hệ thống nghe nhìn

Là một chiếc SUV hạng sang cỡ lớn, Infiniti QX80 được trang bị một hệ thống thông tin giải trí & nghe nhìn hiện đại, cao cấp và đa chức năng, tương xứng với cái danh "hạng sang" của nó. Các chi tiết nổi bật bao gồm dàn âm thanh cao cấp của BOSE với 13 loa bố trí xung quanh xe, hệ thống Mutimedia tích hợp AM/FM/CD/MP3, hệ thống lưu trữ RDS và nhất là tính năng tự động điều chỉnh âm lượng dựa trên tốc độ vận hành của xe. Với công nghệ này, âm lượng của dàn loa BOSE trên xe sẽ tự động giảm xuống khi xe chạy chậm và tăng lên khi với tốc độ cao.

Cảm nhận của chúng tôi về hệ thống âm thanh của BOSE trên Infiniti QX80 là rất tốt, âm thanh lan tỏa đều khắp cabin từ trước ra sau, các nốt thanh âm khá tách bạch, đem lại một sự cảm thụ âm nhạc sâu lắng và hài hòa cho hành khách bên trong xe. Giao diện người dùng mà Infiniti thiết kế trên mẫu SUV cỡ lớn của mình là khá tiện lợi, hành khách có thể điều khiển thông qua hệ thống Bluetooth, các nút bấm bằng thép phát sáng trên vô-lăng, hay kết nối thông qua các jack cắm trên bảng điều khiển trung tâm và cổng kết nối USB/iPod bên trong ngăn chứa đồ giữa xe.

Ngoài ra, QX80 còn được trang bị hệ thống giải trí 3 vùng khác nhau để hành khách có thể tận hưởng kênh giải trí của riêng mình. Những người ngồi trên hàng ghế đầu có thể lựa chọn kênh mình muốn, trong khi hai màn hình 7-inch cho phép hành khách ở hàng ghế thứ hai có thể xem phim, chơi game hay nghe nhạc tùy thích thông qua việc sử dụng tai nghe không dây đi kèm theo xe.

 

Màn hình hiển thị trung tâm dạng cảm ứng WVGA có kích thước 8 inch với tông màu tím đặc trưng của Infiniti.
Màn hình kép 7 inch gắn trên tựa đầu dành cho hàng ghế sau được điều khiển từ xa không dây.
Infiniti QX80 có 2 tai nghe không dây đi kèm theo xe.
Các giác cắm USB/iPod bên trong hộc chứa đồ trung tâm.
Phím điều chỉnh âm lượng và hệ thống giải trí trên vô-lăng được làm bằng thép và tự động phát sáng trong đêm.
 

Hệ thống điều hòa

Đối với một mẫu xe SUV hạng sang cỡ lớn và có không gian rộng rãi như QX80 thì hệ thống điều hòa không khí bên trong xe là một chi tiết vô cùng quan trọng. Infiniti đã không làm cho chúng tôi thất vọng khi trang bị cho QX80 hệ thống điều hòa nhiệt độ 3 vùng tự động có tính năng lọc không khí Plasmacluster và chế độ lọc Grape Polyphenol. Ngoài ra, hành khách trên xe còn được hỗ trợ thêm hệ thống điều chỉnh nhiệt độ dành cho hàng ghế trước, hệ thống sưởi ghế sau nằm dưới chân ghế trước.

 

Cửa gió trung tâm có thiết kế tương đối đơn giản.
Cửa gió bên cũng tương tự.
Thiết kế hài hòa và liền mạch là một ưu điểm lớn của Infiniti QX80.
Các nút điều chỉnh hệ thống sưởi ghế và điều hòa cho từng bên hàng ghế sau được bố trí ngay giữa xe, khá tiện lợi cho người dùng.
Hệ thống điều hòa cho các hàng ghế sau được bố trí 2 bên mui xe.
 

Đèn nội thất & cửa sổ trời

Đèn nội thất và cửa sổ trời là những trang bị thường có trên một chiếc xe tầm trung ngày nay, và tất nhiên đối với một dòng xe SUV hạng sang cỡ lớn như Infiniti QX80 thì những trang bị đó không thể thiếu. Tuy nhiên, dù có không gian nội thất ngoại cỡ nhưng cửa sổ trời trong xe lại chỉ có một khoang ở phía trước. Các đèn nội thất trang bị trên xe tuy không quá nhiều về số lượng nhưng lại được bố trí rất tiện lợi, đơn cử như đèn đọc sách, đèn bệ cửa, đèn nóc, đèn soi hộc chứa đồ.v.v...

 

Phía trên ngay giữa hàng ghế trước là khu vực điều khiển hệ thống đèn cửa, cửa sổ trời cũng như bật/tắt hệ thống báo động trên xe.
Mỗi gương soi dành cho hàng ghế trước đều có thêm đèn chiếu sáng hỗ trợ.
Gương chiếu hậu chống chói, tích hợp thêm nút nguồn của hệ thống chống trộm trong xe.
Đèn bệ cửa xe bố trí thấp phía dưới.
Đèn đọc sách 2 bên dành cho hàng ghế sau.
Phía sau đuôi xe là đèn chiếu sáng khoang hành lý.
 

Không gian chứa đồ

Với ngoại hình cao to cùng không gian nội thất bên trong khá rộng rãi, các hộc chứa đồ tiện ích bên trong xe đều có thể tích khá hào phóng với sự tiện lợi mà ít mẫu xe nào có được. Tuy nhiên, không gian chứa đồ phía sau cốp xe chưa thực sự tương xứng với kích thước ngoại cỡ của chiếc xe. Đây là một điểm trừ đáng tiếc, tuy nhiên theo ông bà ta thì "mất này lại được cái kia". Nếu cốp xe không quá lớn thì bù lại chúng ta lại tận hưởng được nhiều không gian hơn cho các hàng ghế phía trước nó, âu đó cũng là cái hay. Nếu thiếu chỗ để hành lý thì chúng ta có thể tận dụng thêm chiếc baga trên mui, đó cũng là một ý tưởng không tồi chút nào. 

 

Hộc chứa đồ bên phụ tích hợp khóa thông minh.
Các ngăn đựng đồ trung tâm được tích hợp thêm các jack cắm AUX và USB/iPod.
Ngăn chứa đồ bên cửa tuy rộng nhưng chiều cao hơi thấp.
Hộc chứa đồ "ngoại cỡ" dành cho hàng ghế thứ hai.
Khoang chứa đồ phía sau xe hơi bị "khiêm tốn".
 

Trang thiết bị an toàn

Infiniti QX80 2014 được trang bị hàng loạt các công nghệ an toàn hiện đại, đa dạng và thông minh, tương xứng với đẳng cấp của chiếc xe:

  • Hệ thống túi khí Infiniti tiên tiến (AABS) bao gồm túi khí phía trước hai giai đoạn với cảm biến dây an toàn và một bộ cảm biến phát hiện người ngồi để điều chỉnh tỷ lệ bơm phồng tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tai nạn, số người ngồi trên xe và sử dụng dây an toàn. Nếu ghế trước không có người ngồi, cảm biến sẽ tự tắt các túi khí.
  • Túi khí bổ sung bảo vệ hai bên cho lái xe và phụ lái.
  • Túi khí rèm bổ sung bảo vệ hai bên gắn trên trần xe với bộ cảm biến lật xe để bảo vệ đầu cho hành khách phía trước và phía sau.
  • Hệ thống tựa đầu chủ động cho hàng ghế trước (AHR).
  • Dây đai an toàn kiểu 3 điểm điều chỉnh cao độ với bộ căng dây và giới hạn lực căng, bộ khóa dây đai (ELR) cho ghế lái và ghế hành khách với chức năng khóa tự động (ALR).
  • Khoang hành khách được thiết kế tăng cường chịu lực ở phía trước và các vùng chịu lực phía sau.
  • Hệ thống LATCH (móc cài thấp và dây buộc cho trẻ em) giúp cài đặt đơn giản hóa tư thế đúng, thích hợp cho trẻ em.
  • Khóa an toàn của trẻ em ở cửa sau.
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA.
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD.
  • Hệ thống phanh 4 bánh chống trượt ABLS.
  • Hệ thống hỗ trợ leo dốc.
  • Hệ thống kiểm soát cân bằng động VDC cùng hệ thống kiểm soát bám đường TCS.
  • Hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS) cùng màn hình hiển thị áp suất lốp và chỉ số bơm phồng cho từng lốp xe.
  • Hệ thống tín hiệu cảnh báo nguy hiểm tự động bật đèn báo trong khi các túi khí chuẩn bị triển khai.

Khả năng vận hành & Cảm giác lái

 

Tổng quan về động cơ & hộp số

Infiniti QX80 là một mẫu xe SUV hạng sang cỡ lớn và hãng xe Nhật thừa hiểu họ phải trang bị động cơ gì để đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng. QX80 2014 được trang bị động cơ xăng V8 5.6L với mã hiệu là VK56, động cơ và nắp máy được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm cộng với bề mặt piston được phủ một lớp phim khô đặc biệt giúp làm giảm ma sát.

Ngoài ra, với cấu trúc trục cam đôi (DOHC) được gia công tinh xảo, 4 van mỗi xy-lanh, công nghệ phun xăng trực tiếp, hệ thống điều khiển van thông minh (VVEL ®) và hệ thống điều khiển các van biến thiên theo thời gian (CVTCS) giúp tối ưu hóa quá trình nạp-xả, động cơ VK56 V8 5.6L của QX80 là một trong những cỗ máy tiên tiến nhất trong phân khúc này.

Cỗ máy V8 của Infiniti QX80 cho công suất tối đa khoảng 400 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 560Nm tại 4.000 vòng/phút. Những con số này có vẻ chưa vượt trội so với các đối thủ khác, tuy nhiên khả năng vận hành của một mẫu xe không chỉ được chi phối bởi động cơ mà nó còn liên quan đến hộp số, hệ dẫn động, hệ thống treo và các công nghệ hỗ trợ vận hành khác.

Infiniti QX80 được trang bị hộp số tự động 7 cấp điện tử với hệ thống kiểm soát sang số chủ động (ASC) và đặc biệt là thuật toán điều khiển thích ứng tự động điều chỉnh thay đổi để phù hợp với phong cách lái. Ngoài ra, chế độ sang số tay cũng giúp người lái dễ dàng lựa chọn số tuần tự với hệ thống điều khiển về số lùi (DRM).

Bên cạnh đó, Infiniti QX80 còn được trang bị công nghệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh All-mode AWD được điều khiển bằng máy tính và cung cấp các thiết lập trong chế độ Auto, 4H và 4L. Các chế độ này được điều chỉnh bằng núm xoay và nút bấm tiện lợi ngay phía trên hộc chứa đồ trung tâm ở hàng ghế trước.

Khả năng vận hành & cảm giác lái

Cảm giác đầu tiên khi ngồi vào vị trí lái của Infiniti QX80 là một cảm giác rất đặc biệt mà ít mẫu xe nào có được... Không gian bên trong xe rất rộng rãi, người lái dễ dàng xoay trở để tìm ra vị trí ngồi thoải mái nhất cho mình, tuy nhiên cảm giác có được là chiếc xe không "to" như ngoại hình bên ngoài của nó. Tài xế hoàn toàn có thể quan sát được trọn phần đầu xe, mặc dù nó không hề ngắn so với các mẫu xe khác. Một điểm đặc biệt gây ấn tượng cho chúng tôi chính là góc chữ A của xe khá nhỏ, mặc dù kích thước của nó thuộc hàng "khủng" trong số những chiếc SUV cỡ lớn. Infiniti QX80 là một chiếc xe chứa đầy sự mâu thuẫn của to-nhỏ và lớn-bé. 

Ngồi ở vị trí lái, chúng tôi có thể dễ dàng quan sát được mọi thứ xung quanh, đó là ưu điểm thứ nhất. Ưu điểm thứ hai đó là các chất liệu da & gỗ kết hợp đã tạo nên cảm xúc rất riêng khi ngồi vào ghế và cầm vô lăng. Tất cả đều mềm mại và mượt mà như chính khả năng vận hành của chiếc xe vậy. Cơ chế chỉnh ghế và bộ nhớ dành cho vô-lăng cũng như gương chiếu hậu hoạt động khá tốt và tiện lợi cho người lái. Tóm lại, chúng tôi hoàn toàn bị thuyết phục và cảm thấy vô cùng thoải mái ngay khi ngồi vào ghế lái, khác xa với cảm giác hơi e dè khi nhìn thấy kích thước "ngoại cỡ" của chiếc xe.

Khi chiếc xe vừa mới bắt đầu lăn bánh, chúng tôi thực sự rất bất ngờ với cảm giác khi cầm và xoay vô-lăng. Nó nhẹ nhàng và mượt mà đến không ngờ, hệ thống trợ lực điện cảm biến theo tốc độ hoạt động rất ấn tượng. Cảm giác cầm lái QX80 thật sự rất nhẹ nhàng và đơn giản như một chiếc sedan cỡ nhỏ chứ không hề khó khăn và nặng nề như chúng tôi dự đoán. Lại một điểm cộng nữa dành cho Infiniti QX80 từ team DanhgiaXe của chúng tôi.

QX80 tăng tốc khá nhẹ nhàng và mượt mà, chúng tôi chỉ cảm nhận được chút ít độ trễ của chân ga, tuy nhiên điều này cũng dễ hiểu do xe không được trang bị bộ tăng áp và xác xe tương đối to và nặng. Tuy vậy, độ "bốc" và phấn khích của team danhgiaXe vẫn được duy trì mặc dù trước đó chúng tôi đã thử qua cảm giác tăng tốc cùng chiếc crossover thể thao QX70S, QX80 tăng tốc không hề kém cạnh đàn em QX70S. Khi đạt tốc độ cao, tay lái trở nên đầm và chắc hơn hẳn, đem lại sự tự tin tối đa cho người lái. Khả năng xoay trở và luồn lách của chiếc xe dài hơn 5,2m này đem lại một bất ngờ tiếp theo và chúng tôi lại một lần nữa bị thuyết phục bởi chiếc vô-lăng này.

Khi đi qua những đoạn đường xấu, ổ gà cũng như gồ ghề, Infiniti QX80 triệt tiêu rất nhanh các chấn động từ yếu đến mạnh, đem lại sự thoải mái tối đa cho hành khách trên xe. Đây là một đặc điểm thường thấy trên các mẫu xe hạng sang và lần này hệ thống treo độc lập dạng thủy lực và hệ thống kiểm soát chuyển động thân xe đã ghi điểm. Các bạn có thể xem qua đoạn video ngắn dưới đây để thấy được QX80 đã thể hiện như thế nào qua các thử nghiệm của chúng tôi.

 

 

Tiêu hao nhiên liệu

 

Ngay khi nhìn thấy dáng vẻ bệ vệ của Infiniti QX80, chắc chắn bạn sẽ có ý nghĩ ngay trong đầu là "em này ăn uống như thế nào?". Theo số liệu cung cấp từ Infiniti, QX80 đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và tiêu hao khoảng 14,5 lít xăng cho 100km đường hỗn hợp trong điều kiện vận hành tiêu chuẩn. Tuy nhiên, theo nhận định của chúng tôi thì con số này chỉ đạt được khi người lái điều khiển xe một cách điềm đạm và mượt mà, không đạp gấp chân ga và nhất là điều kiện đường xá phải tốt. Với điều kiện quốc lộ bị ổ gà và đường xấu như ở Việt Nam thì con số thực tế chắc chắn sẽ cao hơn.

Đánh giá tổng quát

 

Đối tượng phù hợp

Infiniti QX80 với kiểu dáng độc đáo, nội thất rộng rải cùng tính năng lái nhẹ nhàng và thoải mái sẽ tạo một luồn gió mới trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn vốn đã bị chi phối lâu nay bởi Lexus LX570 và phần nào là Mercedes-Benz GL-Class. Infiniti QX80 phù hợp với những doanh nhân thành đạt muốn có một chiếc SUV hạng sang cỡ lớn đủ tiện nghi và rộng rãi cho 7 người, vừa đáp ứng tốt cho nhu cầu công việc hàng ngày, đi công tác và cho cả những chuyến đi chơi xa cùng gia đình 3 thế hệ cùng trẻ nhỏ. Với khả năng vận hành cùng trang thiết bị an toàn có trên xe, QX80 sẽ làm thỏa mãn những yêu thích sự khác biệt và cá tính mà Infiniti mang lại.

Chấm điểm & Đề nghị

Với giá bán chưa tới 66.000 USD tại thị trường Mỹ dành cho phiên bản AWD, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng giá bán của Infiniti QX80 sẽ "mềm" hơn các đối thủ sừng sỏ là Lexus LX570 và Mercedes-Benz GL550 4Matic. Tuy nhiên, với ngoại hình to lớn và thiết kế mang đậm chất cá tính, QX80 sẽ "kén" người dùng hơn. Lexus LX570 với thiết kế thực dụng đã ăn sâu vào tiềm thức những người dân Việt Nam vốn gắn liền với tư tưởng "ăn chắc mặc bền", đặc biệt là khi phải bỏ ra một số tiền lớn để mua xe. Dù sao đi nữa, Infiniti QX80 vẫn là một chiếc xe rất đặc biệt, và vẫn sẽ có những khách hàng yêu thích sự "đặc biệt" đó. 

Sau khi tham khảo ý kiến toàn bộ nhóm đánh giá, chúng tôi quyết định đánh giá thang điểm dành choInfiniti QX80 2014 là 8.4/10.

  • •  Kiểu dáng  7
  • •  Vận hành  9
  • •  Tiện nghi  8
  • •  An toàn  9
  • •  Giá cả  9

8.4 
điểm tổng quát

Chúng tôi luôn cố gắng đưa ra những đánh giá khách quan nhất có thể. Tuy nhiên, dù sao đi nữa đây cũng chỉ là đánh giá mang tính chủ quan của team danhgiaXe. Tiếng nói của người tiêu dùng mới là đánh giá chính xác nhất, nếu bạn đã và đang sử dụng Infiniti QX80, hãy chia sẻ nhận định của mình với mọi người nhé.

 

Thông số kỹ thuật

  Infiniti QX80 2014
liên hệ
Xuất xứ Nhập khẩu
Dáng xe Gầm cao 7 chỗ
Số chỗ ngồi 7
Số cửa 5
Kiểu động cơ Xăng V8
Dung tích động cơ 5.6L
Công suất cực đại 400 mã lực, tại 5.800 vòng/phút
Moment xoắn cực đại 560Nm, tại 4000 vòng/phút
Hộp số Tự động 7 cấp
Kiểu dẫn động Dẫn động 4 bánh
Mức tiêu hao nhiên liệu 14,50l/100km
Kích thước tổng thể (mm) 5.290x2.030x1.925
Chiều dài cơ sở (mm) 3.075
Khoảng sáng gầm xe (mm) 232
Bán kính quay vòng tối thiểu (m) 6,20
Trọng lượng không tải (kg) 2.725
Hệ thống treo trước Tay đòn đôi độc lập
Hệ thống treo sau Hệ thống treo thủy lực kiểm soát chuyển động thân xe giúp xe giảm xóc, mang lại cảm giác thoải mái và kiểm soát khi lái
Hệ thống phanh trước Đĩa
Hệ thống phanh sau Đĩa
Thông số lốp 275/50R22
Mâm xe Hợp kim 22"
Đời xe 2014

 

Trở lại